Tin Tức

Ẩm thực Thái Lan đang trở thành xu hướng

Ẩm thực Thái Lan có phần nổi bật hơn so với ẩm thực các nước khác trong khu vực bởi sự độc đáo hiếm thấy trong hương vị đến từ xứ sở chùa Vàng. Người bạn hàng xóm này dường như đang thổi một luồng gió tươi mới vào ẩm thực đường phố của Việt Nam với những món tráng miệng vừa lạ mà cũng vừa quen, bởi có nhiều điểm tương đồng về văn hóa ẩm thực giữa hai quốc gia. Giới sành ăn Việt Nam hào hứng đón nhận những món ăn vặt này và nhanh chóng biến ẩm thực Thái Lan thành cơn sốt âm ỉ suốt gần cả năm vừa qua. Cùng điểm qua một vài món ngọt xuất sắc được người Việt mình ưa chuộng nhé!

XÔI XOÀI THÁI LAN

Ẩm thực Thái Lan

Cách chế biến mới lạ trên những nguyên liệu gần gũi với Việt Nam

Người ăn sẽ chết mê chết mệt với hạt gạo nếp ăn dẻo dẻo ngọt ngọt thơm thơm, béo bùi của nước cốt dừa nhưng lại không hề nát nhé. Ăn một miếng xôi kèm với miếng xoài mát lạnh thế là no nê cho cả một buổi trưa hè. Sở dĩ tại sao món này nổi tiếng, vì Thái Lan nổi tiếng là nước xuất khẩu gạo tuyệt ngon và đặc biệt nổi tiếng với các loại xoài.

KEM CUỘN THÁI LAN

Ẩm thực Thái Lan

Kem cuộn Thái Lan

Là một trong những món ăn ngon lạ miệng, hút mắt có hương vị thơm ngon, ăn kem nhưng cảm nhận được vị dẻo, béo. Kem cuộn được làm từ các nguyên liệu tươi như kem sữa, trái cây tươi, mứt thơm ngọt và ăn kèm topping là bánh kẹo, cốm, sữa… tùy sở thích

TRÀ SỮA THÁI LAN

Ẩm thực Thái Lan

Trà sữa vị Thái ngon miển chê

Vốn là một thứ đồ uống cực kỳ phổ biến của người dân nơi này, trà sữa Thái có mặt ở mọi ngóc ngách, mọi cửa hàng, từ quán vỉa hè bình dân cho tới các hàng cafe sang chảnh, là một đại diện tiêu biểu cho ẩm thực Thái Lan.

KEM XÔI DỪA

Ẩm thực Thái Lan

Món kem với biến tấu mới lạ

Kem xôi dừa có họ hàng với kem dừa của Thái. Kem gồm nửa trái dừa xiêm nho nhỏ được sử dụng làm tô đựng các loại topping ăn kèm theo như: một viên kem vị dừa, xôi, thạch dừa, dừa sấy khô, hạt bắp… và một ly nước dừa để rưới lên.

CHÈ THÁI

Ẩm thực Thái Lan

Món chè đặc sắc được nhiều người Việt yêu thích

Chè Thái được giới trẻ ưa thích bởi có vị sầu riêng thơm nức. Đếm sơ sơ, có thể tới một chục loại topping ăn kèm trong ly chè độc đáo này: sầu riêng, mít tươi, hạt thốt nốt, nhãn, nước cốt dừa, sữa đặc có đường,… Bạn nào đam mê ẩm thực Thái Lan thì không thể bỏ qua món này.



Các tin khác

online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0336 789 889
Facebook chat