Tin Tức

Uống cafe vào buổi tối có giảm cân không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ xem lại bản chất của cafe. Cafe là một chất có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm nhẹ số lượng chất lỏng mà cơ thể đang có. Chất caffein trong cafe có tác dụng thúc đẩy lipolysis, một quá trình fonversion chất béo thành axit béo. Vì thế, cafe có tác dụng phân hủy những chất béo ẩn trong cơ thể, điều này có nghĩa uống cafe là cách gián tiếp để giảm cân.

Tuy nhiên, nếu bạn uống cafe vào buổi tối thì không tốt cho quá trình tiêu thụ chất béo của cơ thể chút nào. Điều này nghĩa là uống cafe vào buổi tối không hề có tác dụng giảm cân. Buối tối cơ thể bạn đã mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Việc uống cafe trước khi ngủ sẽ gây ra tình trạng tính trữ mỡ thừa cho cơ thể, không tốt cho quá trình giảm cân chút nào.

Uống cafe buổi tối không có tác dụng giảm cân

Uống cafe buổi tối không có tác dụng giảm cân

Vậy uống cafe khi nào là tốt nhất?

Theo nhiều nhà nghiên cứu, thời điểm uống cafe tốt cho sức khỏe nhất là thời điểm trước vận động khoảng 30 phút – 1 tiếng. Đây là thời điểm cafe có tác dụng tiếp thêm lượng đường và cải thiện trao đổi chất béo thành năng lượng cho cơ thể trong quá trình thể dục thể thao. Ngoài ra, một điểm bất ngờ là cafe nóng lại tốt cho cơ thể hơn cafe đá. Cafe loãng không có tác dụng kích thích trao đổi chất bằng cafe đặc, rang xay.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn đưa ra lời khuyên về những thời điểm không nên uống cafe vì nó không tốt cho sức khỏe như:

  • Lúc đói bụng: Bạn sẽ rất dễ bị viêm loét dạ dày nếu như uống cafe vào lúc bụng đang đói.
  • Trước khi ngủ: Cafe có chứa hàm lượng chất kích thích không nhỏ nên việc lạm dụng cà phê trước khi ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy tinh thần bị kích thích, dẫn đến việc mất ngủ của bản thân.

Bạn có thể uống cafe sau bữa ăn khoảng 30 phút – 1 tiếng và đây cũng là thời điểm uống cafe tốt cho sức khỏe nhất.

Tuy nhiên, có một số người cho rằng uống cafe sẽ dễ dẫn đến việc mắc bệnh tiểu đường và bệnh sạm da. Điều này là hoàn toàn không chính xác nếu bạn duy trì một lượng cafein ổn định vào cơ thể mỗi ngày, không quá lạm dụng.

Tóm lại, việc uống cafe vào buổi tối là không tốt cho quá trình giảm cân và loại bỏ chất béo của cơ thể. Vì thế, bạn không nên uống cafe vào buổi tối, nhất là trước thời điểm sắp đi ngủ để tránh sự phụ thuộc cafe của cơ thể.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!



Các tin khác

online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0336 789 889
Facebook chat